Mở rộng đoạn cao tốc An Phú – vành đai 2, TP. HCM cạnh The Global City

The Global City – Đây là đoạn đầu của tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 4 km đang được UBND TP.HCM đề xuất nâng cấp, mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe.

Mở rộng đoạn cao tốc An Phú - vành đai 2, TP. HCM cạnh The Global City

Tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2.

Bộ GTVT vừa có công văn số 8218/BGTVT – KHĐT gửi Sở GTVT TP.HCM để tham gia ý kiến về Đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2.

Tại công văn này, Bộ GTVT cho biết, Dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe đã được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư và đưa vào khai thác năm 2016.

Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây liên tục tăng cao (trung bình khoảng 10,45%/năm).

Theo tính toán của Tư vấn, phạm vi cao tốc từ TP. HCM (nút giao An Phú) đến Long Thành (nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu) dài khoảng 26 km đã khai thác vượt quá 25% so với năng lực thông hành của tuyến, chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2025 sẽ tiếp tục tăng áp lực lên đoạn tuyến cao tốc này.

Do vậy, Bộ GTVT đánh giá việc đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc từ TP. HCM đến Long Thành bao gồm đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 là rất cần thiết và cấp bách.

Liên quan đến sự phù hợp quy hoạch, Bộ GTVT cho rằng, đoạn tuyến cao tốc từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 dài khoảng 4 km (km0+00 – Km4+00) thuộc Dự án xây dựng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây giai đoạn 1 đã được VEC bàn giao cho Sở GTVT TP. HCM quản lý, khai thác từ năm 2017.

Tại Hồ sơ đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2,

Sở GTVT TP. HCM đề xuất đầu tư mở rộng từ quy mô 4 làn xe lên quy mô 8 làn xe là phù hợp với Quy hoạch phát triển GTVT TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013, đồng thời quy mô đầu tư mở rộng phù hợp với Quyết định số 344/QĐ- BGTVT ngày 13/02/2007 của Bộ GTVT phê duyệt đầu tư Dự án xây dựng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch phát triển GTVT TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, tuyến đường sắt tốc độ cao đoạn Nha Trang – TP. HCM khổ 1.435mm và tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành khổ 1.435mm được quy hoạch đi song song về phía bên phải của cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo hồ sơ đề xuất, đoạn tuyến cao tốc từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 đã được GPMB và đang được địa phương quản lý theo lộ giới bề rộng 116m, trong đó đã cơ cấu đủ cho đường bộ cao tốc (quy mô 8 làn xe bề rộng 36m), 2 tuyến đường sắt tốc độ cao Nha Trang – TP. HCM và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành (bề rộng dải đất dành cho đường sắt rộng 40m) và đường đô thị song hành hai bên (mỗi bên rộng 20m).

Hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo Ban quản lý dự án Đường sắt khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của 2 dự án đường sắt tốc độ cao Nha Trang – TP. HCM và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT TP. HCM quan tâm, phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ Ban QLDA Đường sắt trong quá trình tham gia ý kiến về hồ sơ các dự án.

Liên quan đến phạm vi, quy mô đầu tư Dự án mở rộng, tại Hồ sơ đề xuất phạm vi nghiên cứu đầu tư mở rộng có điểm đầu tại lý trình Km0+800 (điểm kết thúc dự án nút giao An Phú) và điểm cuối tại Km4+000 (theo lý trình bàn giao cho TP. HCM quản lý khai thác).

Theo Bộ GTVT, hiện nay, nút giao An Phú đang được UBND TP. HCM triển khai đầu tư xây dựng; đồng thời đoạn cao tốc từ Vành đai 2 đến Long Thành đang được Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và VEC nghiên cứu đầu tư mở rộng.

Trong bước triển khai tiếp theo, Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư dự án mở rộng lấy ý kiến thỏa thuận thống nhất về phạm vi đầu tư với chủ đầu tư các dự án có liên quan đảm bảo khớp nối đồng bộ giữa các dự án. Bộ GTVT cho rằng, quy mô đầu tư mở rộng theo Hồ sơ đề xuất đối với phần đường (mở rộng mỗi bên thêm 4,75m để đạt quy mô 8 làn xe bề rộng nền đường 36m) và phần cầu (mở rộng mỗi bên thêm 5,25m để đạt quy mô 8 làn xe) là phù hợp với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh tại Quyết định 344/QĐ-BGTVT ngày 13/2/2007 của Bộ GTVT phê duyệt đầu tư Dự án xây dựng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Do Dự án mở rộng đã được Tư vấn nghiên cứu đầu tư theo phương thức PPP, hợp đồng BOT và hình thức đầu tư công nên nội dung đề xuất kiến nghị đầu tư Dự án theo hình thức đầu tư công sử dụng vốn ngân sách thành phố phù hợp với danh mục dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công trung hạn tăng thêm giai đoạn 2021-2025 được UBND TP. HCM chấp thuận tại văn bản số 2416/UBND-DA ngày 6/6/2023.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. HCM, trong đó cho phép Thành phố được áp dụng loại Hợp đồng BOT đối với dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu phù hợp theo quy hoạch được phê duyệt đối với đường phố chính đô thị, đường trên cao và loại Hợp đồng BT thanh toán bằng ngân sách nhà nước.

“Do đó đề nghị Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu việc áp dụng các chính sách đặc thù nêu trên đối với Dự án để đa dạng hình thức đầu tư, trình cấp thẩm quyền xem xét, lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp với nguồn lực của địa phương và hài hoà lợi ích của người dân trong khu vực”, Bộ GTVT khuyến nghị.

Theo đề xuất của Sở GTVT TP. HCM, đoạn từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2 sẽ được mở rộng 2 bên, mỗi bên 4,75m, đảm bảo quy mô 8 làn xe, bề rộng nền đường 36 m, khổ cầu tương ứng với khổ đường. Tổng mức đầu tư Dự án là 1.105,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 0 đồng; chi phí xây dựng là 874 tỷ đồng; chi phí quản lý Dự án, tư vấn, chi phí khác là 87,4 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 144,2 tỷ đồng. Sở GTVT TP.HCM dự kiến phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư trong quý III/2023; phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi trong quý IV/2023; lựa chọn nhà thầu thi công trong quý II/2024; tổ chức triển khai xây dựng từ quý III/2024 đến quý IV/2025.

The Global City
Vị trí dự án The Global City

Khu đô thị The Global City liền kề

Với tổng quy mô 117 hecta đồng thời sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về cơ sở hạ tầng, The Global City trở thành tâm điểm cho một phong cách sống hiện đại bậc nhất tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Tọa lạc tại vị trí đắc địa – “viên kim cương cuối cùng” của TP. Hồ Chí Minh, thừa hưởng các “đặc quyền di chuyển”, giáp với các con đường huyết mạch, tuyến metro, giúp dễ dàng và thuận lợi di chuyển đến các quận trung tâm thành phố.

  • Phía Đông giáp mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp
  • Phía Tây giáp siêu dự án Sài Gòn Sports City
  • Phía Nam giáp cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây
  • Phía Bắc giáp sông Rạch Chiếc

Với nhiều tiềm năng trong tương lai khi: Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây mở rộng lên 8 làn xe, đường Liên Phường ngay trong lòng dự án kết nối với nút giao thông An Phú.

Tien do The Global City thang 8 nam 2023

Quy mô dự án

Tên dự án:The Global City
Vị trí:Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Chủ đầu tư:Masterise Homes
Đơn vị phát triển:Masterise Homes
Thiết kế:Foster and Partner
Tổng thầu xây dựng:Central, Delta, An Phong…
Quản lý và vận hành:Artelia
Đơn vị phân phối:Thuận Hùng Group
Loại hình:Căn hộ, nhà phố thương mại, biệt thự, cao ốc văn phòng,…
Quy mô dự án: 1.174.221,9 m²
Mật độ xây dựng:30%
Tiện ích:Khu trung tâm thương mại hạng A rộng 4,1 ha, hơn 125.000m² sànKênh đào dài 2km – “The Canal of Love” – Vịnh tình yêu, với hệ thống nhạc nước hiện đại lớn nhất Đông Nam ÁGần 13 ha diện tích mảng xanhHệ thống trường học và bệnh viện Quốc tế
Khởi công – bàn giao: Năm 2021 – 2024 (48 tháng)
Hình thức sở hữu:Người Việt Nam sở hữu lâu dài, người nước ngoài (NNN) sở hữu 50 năm.
Trạng thái dự án:Đang triển khai nhà phố/Shophouse phân khu SOHO

Liên hệ qua : 0911 525 454

BÀI VIẾT MỚI

TÂT CẢ
  • TÂT CẢ
  • TIẾN ĐỘ
  • TIN TỨC
Tiến độ The Global City tháng 2 năm 2024

Cập nhật tiến độ The Global City & nhà phố SOHO tháng 2 năm 2024

Nhà phố Soho the global city bàn giao

Nhà phố SOHO TP. Thủ Đức đã bắt đầu bàn giao

Hoàn thiện công viên giải trí City Park tại trung tâm mới

Hoàn thiện công viên giải trí City Park tại trung tâm mới TP.HCM

Tiến độ The Global City tháng 1 năm 2024

Tiến độ The Global City tháng 1/2024 – Nhà phố SOHO gấp rút hoàn thiện mặt ngoài và công viên nội khu sẵn sàng bàn giao

Giới thiệu khu căn hộ hàng hiệu The Global City - Phân khu cao tầng TP. Thủ Đức

Giới thiệu khu căn hộ hàng hiệu The Global City – Phân khu cao tầng TP. Thủ Đức

Trung tâm mới TP.HCM - The Global City đón nhận 50.000 người xem pháo hoa rực rỡ năm mới 2024

Trung tâm mới TP.HCM – The Global City đón nhận 50.000 người xem pháo hoa rực rỡ năm mới 2024